Mike Coppola | Nhà biên kịch và đạo diễn từng được đề cử giải Oscar Richard Curtis nói với CNBC: Làm một bộ phim ăn khách không thay đổi cuộc sống như mọi người mong đợi, nhà biên kịch và đạo diễn từng được đề cử giải Oscar Richard Curtis nói với CNBC. lực lượng đằng sau các bộ phim bao gồm "Love Actually", "Notting Hill" và "Four Weddings and a Funeral", thành công cho biết "không thực sự thay đổi cuộc sống của bạn nhiều như bạn mong đợi." "Đó là sự thật của vấn đề, nếu bạn tạo nên một bộ phim thành công, điều gì sẽ xảy ra với bạn sau ngày cuối tuần công chiếu, khi bạn đọc rằng rất nhiều người đã xem phim của bạn? " anh ấy nói. “Theo nghĩa đen thì không có gì xảy ra, bạn đã ăn cùng bữa sáng, cùng bữa tối.” Curtis thừa nhận rằng anh ấy “hoàn toàn may mắn” khi kiếm được một số tiền lớn từ các bộ phim của mình, điều này cuối cùng đã cho phép anh ấy làm việc từ thiện của mình Bất chấp tất cả những thành công của mình, Curtis nói với CNBC rằng anh đã đấu tranh với tính tự kỷ luật trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. "Tôi từng là nhà văn thiếu kỷ luật nhất, tôi sẽ nhận được Anh ấy nói, xem tivi, uống trà, gọi điện thoại, ăn tối và sau đó nghĩ 'ồ mình có lẽ nên bắt đầu ngay bây giờ'. "Nhưng vì tôi đã có gia đình, tôi thực sự cố gắng đến một nơi yên tĩnh và viết rất nhiều - đây là bí quyết của tôi." Anh ấy khuyên những người trẻ đang tìm kiếm sự nghiệp viết kịch bản nên dành nhiều thời gian cho việc viết lách, nhưng không. theo đuổi tất cả các ý tưởng của họ. "Hãy chắc chắn rằng bạn thực sự tin vào một câu chuyện, rằng nó tiếp tục quay trở lại với bạn, rằng nó có mục đích", anh ấy nói. VIDEO0: 5200: 52 Biên kịch được đề cử Ô tô Richard Curtis: Làm việc với Những người bạn ngưỡng mộDavos - Diễn đàn Kinh tế Thế giới "Tôi sẽ viết 30 trang mỗi ngày, tôi sẽ viết đủ loại cuộc trò chuyện giữa những nhân vật sẽ không gặp và những thứ tương tự," Curtis nói thêm. “Tôi nghĩ điều tuyệt vời là không bị chán nản bởi bao nhiêu điều xấu mà hãy tận hưởng bất cứ điều gì tốt đẹp.” Một bí quyết thành công khác cho bộ phim của anh ấy, Curtis nói, là đảm bảo anh ấy có mặt trong toàn bộ quá trình sản xuất, bất kể vai diễn của anh ấy "Không chỉ là về biên kịch, đó là về việc chọn đạo diễn phù hợp, đó là về sự chăm sóc và tuyển chọn không thể tin được," Curtis nói. "Tôi luôn ở đó khi các bộ phim được bấm máy, và sau đó trong tất cả ngoại trừ hai bộ phim của tôi, bộ phim hoàn thành ban đầu là thảm họa, và chúng tôi đã phải chỉnh sửa theo cách của mình để thoát khỏi khó khăn." Curtis lưu ý: "Lời khuyên của tôi là làm việc với những người mà bạn thực sự ngưỡng mộ", ông nói. "Tôi nghĩ rằng đôi khi các nhà văn trẻ sẽ mắc sai lầm khi nói rằng" đây là một cái tên nổi tiếng, nếu người đó muốn làm phim của tôi, điều đó thật tuyệt vời, và đó là một diễn viên nổi tiếng và nếu họ muốn tham gia bộ phim của tôi thì thật tuyệt vời . ' Nhưng nếu bạn không thích công việc của đạo diễn đó, và nếu diễn viên đó không phải là người phù hợp với vai diễn, thì toàn bộ sự việc sẽ không thành công. "" Cố gắng giữ ý thức chính trực của bạn ngay cả khi đối mặt với những đồ vật sáng bóng hơn là quan trọng, "ông nói thêm.